Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.agu.edu.vn:8080/handle/123456789/1070
Nhan đề: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh An Giang
Tác giả: Huy, La Hồng
Từ khoá: Teaching capacity of teacher
Giáo dục
Năm xuất bản: 27-May-2009
Tùng thư/Số báo cáo: 036
Tóm tắt: Năng lực của đội ngũ giáo viên (GV) tiểu học tỉnh An Giang chưa tương xứng với đòi hỏi về phẩm chất và năng lực của nhà giáo trong giai đoạn mới. Qua khảo sát 15 trường tiểu học cho thấy chất lượng GV ở mức Trung bình – Khá, cụ thể tỉ lệ xếp loại là: Giỏi: 26,21%; Khá: 42,71%; Trung bình: 30,29%; Yếu: 0,77%. Đánh giá GV theo chuẩn nghề nghiệp thì đa số GV đạt ở mức I và II. Trình độ chung của HS ở mức trung bình. Sự chênh lệch trình độ của học sinh (HS) giữa các trường là rất cao. Phần lớn HS không biết phương pháp học tập ở nhà (84,8%). Mô hình thử nghiệm đã tiến hành 2 nhóm giải pháp: bồi dưỡng GV theo cụm trường, bồi dưỡng cán bộ quản lý tập trung về Trường Đại học An Giang. Tự bồi dưỡng tại trường với 7 giải pháp tích cực toàn diện, sinh động. Mô hình thử nghiệm bước đầu thành công, khả thi phù hợp với nhiều loại hình trường tiểu học trong tỉnh An Giang.
Mô tả: Thông tin khoa học số 036
Định danh: http://dspace.agu.edu.vn:8080/handle/123456789/1070
Appears in Collections:TTKH số 031 - 040

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
trang 46- 49 La Hong Huy.pdf211,31 kB  Download


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.